Chúc mừng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia 2018 - 2023

CHỨNG CHỈ IELTS: 5 LỢI ÍCH MÀ BẠN KHÔNG THỂ CHỐI TỪ


CHỨNG CHỈ IELTS: 5 LỢI ÍCH MÀ BẠN KHÔNG THỂ CHỐI TỪ

Không thể phủ nhận một sự thật rằng hiện nay số người đi học IELTS ngày càng tăng nhanh và con số đó không chỉ dừng ở những bạn có ý định đi du học nữa mà còn rất nhiều đối tượng khác. Dù bạn học sinh cấp 2, cấp 3, hay những bạn sinh viên Đại học – Cao đẳng, và cũng có thể là những người đã đi làm, thì đều có thể học để lấy chứng chỉ IELTS.

Chứng chỉ IELTS là gì?

IELTS (English Language Test) là chứng chỉ Anh ngữ quốc tế được công nhận trên toàn thế giới. Tại Việt Nam chỉ có 2 trung tâm được phép cấp chứng chỉ IELTS là IDP và BC (British Council). Chứng chỉ IELTS có số điểm tối đa là 9.0, gồm có 4 phần thi kĩ năng Listening – Reading – Writing – Speaking (Nghe – Nói – Đọc – Viết). Thời hạn hiệu lực của chứng chỉ IELTS sẽ kéo dài trong vòng 2 năm.

Có 2 hình thức thi IELTS gồm có:

  • IELTS Academic (Học thuật): Dành cho người muốn du học, học đại học, học viện, học các chương trình đào tạo sau đại học
  • IELTS General Training (Tổng quát): Dành cho những ai muốn học nghề, tìm việc làm, định cư

    Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ IELTS

    Miễn thi môn tiếng Anh trong kì thi tốt nghiệp THPT

    Theo quy định của Bộ giáo dục, thí sinh có chứng chỉ IELTS với sớ điểm 4.0 trở lên sẽ được miễn thi môn tiếng Anh trong kì thi tốt nghiệp THPT. Vì thế, ở độ tuổi cấp 2, cấp 3 các bạn học sinh bắt đầu học IELTS để giành được lợi thế đặc biệt này.

    Được tuyển thẳng vào các trường đại học

    Có một số trường đại học tại Việt Nam có chính sách tuyển thẳng khi thí sinh có bằng IELTS khi bạn có đủ các điều kiện này:

  • Hoàn thành kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia
  • Chứng chỉ IELTS 6.5 còn thời hạn tính từ ngày xét tuyển
  • Điểm số 2 môn thi nằm trong danh sách môn xét tuyển của trường (không bị điểm liệt và không phải môn ngoại ngữ)

Tùy vào trường sẽ có yêu cầu điểm đầu vào khác nhau điển hình như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại Học Ngoại Thương CS2, Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, …

Miễn chuẩn đầu ra tiếng Anh ở các trường đại học

Có rất nhiều trường đại học ở Việt Nam đã miễn tiếng Anh đầu ra cho những sinh viên sở hữu chứng chỉ IELTS, dưới đây là danh sách các trường đại học này kèm theo điều kiện điểm số IELTS của mỗi trường:

Đầu ra tiếng Anh ở các trường đại học

Du học tại các nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới

Hiện nay, hầu hết các trường đại học, cao đẳng, THPT tại các nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Mỹ, Úc, Canada, … đều lấy chuẩn đầu vào là chứng chỉ IELTS. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội “săn” vô số loại học bổng có giá trị khi điểm số IELTS cao.

Cơ hội nghề nghiệp

Chứng chỉ IELTS sẽ là một điểm cộng tuyệt vời trong bộ hồ sơ xin việc của bạn, giành được lợi thế rất lớn so với các ứng viên chưa có bất kì bằng cấp hay khả năng Anh ngữ.

Ngoài ra, bạn có thể tự tin thương lượng mức lương cao, vị trí công việc mà biết bao người mơ ước ở các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới. Hãy luôn nhớ rằng cơ hội phát triển nghề nghiệp sẽ rộng mở hơn bao giờ hết nếu bạn tự trau dồi kiến thức, kinh nghiệm cho bạn thân.

Tấm “passport” để trở thành công dân toàn cầu

Trước đây, chỉ những ai có ý định đi du học nước ngoài, giành học bổng du học hay có ý muốn định cư tại các nước nói tiếng Anh như Mỹ, Canada, Úc mới học IELTS. Với những bạn có ý định đi du học, IELTS là một chứng chỉ được đa số các trường Đại học – Cao đẳng yêu cầu, số điểm tối thiểu là 5.5 tùy theo mỗi quốc gia.

Còn với những bạn muốn giành các suất học bổng du học 30%, 50% hay 100% tùy theo trường và quốc gia muốn theo học, thì IELTS đóng vai trò rất quan trọng trong việc xác định bạn có phải là một ứng viên sáng giá hay không. Điểm IELTS càng cao thì cơ hội nhận học bổng càng cao.

Để định cư tại các nước Mỹ, Canada theo nhiều diện khác nhau, chẳng hạn Đầu tư, Lao động…, thì chứng chỉ IELTS cũng là một trong những yêu cầu bắt buộc tùy theo quốc gia. Ví dụ, để định cư Canada, công dân Việt Nam nói riêng và các nước nói chung đều phải đạt IELTS ít nhất 5.0 (không band nào dưới 5.0).

Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Thử tưởng tượng xem, trong số hàng trăm người ứng cử vào một vị trí nhưng nếu bạn là người sở hữu bằng IELTS (đặc biệt là với số điểm cao) thì chắc chắn bạn là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất rồi.

Lúc trước, chỉ những tập đoàn đa quốc gia hay công ty quốc tế mới yêu cầu ứng cử viên có bằng IELTS hoặc các chứng chỉ tiếng Anh. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn các công ty kể cả trong nước cũng yêu cầu hoặc ưu tiên các ứng viên có bằng IELTS với số điểm tương ứng với vị trí tuyển dụng.

Với những lợi ích to lớn như trên, chắc hẳn bạn sẽ không còn chần chừ việc học chứng chỉ IELTS nữa. 

  

Hiện nay nhà trường có mở lớp học IELTS trong nhà trường, quý PHHS có nhu cầu đăng ký học vui lòng điền vào đường biểu mẩu bên dưới. Trân trong!! 
Thông báo


Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm
Địa chỉ: 78 Hoàng Hoa Thám, P. Long Tâm, Tp. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: 0254 3736 144


  • Đang online: 4
  • Tất cả: 832644