Chúc mừng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia 2018 - 2023

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2019 sẽ thay đổi như thế nào?

Năm 2019, cách tính điểm tốt nghiệp qua kì thi THPTQG sẽ thay đổi – giảm 20% điểm trung bình các môn năm 12 thay vì 50% như năm trước.

Điểm tốt nghiệp thpt quốc gia năm 2019 sẽ không còn như trước

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết thi THPT Quốc gia 2019 có nhiều thay đổi nhưng vẫn là căn cứ để xét công nhận tốt nghiệp THPT , đánh giá năng lực học tập sau 12 năm học  của học sinh ở phổ thông, đồng thời có độ phân hóa phù hợp để làm cơ sở xét tuyển đại học.

tính điểm thi THPT Quốc Gia sẽ thay đổi
Kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 có nhiều thay đổi. Theo đó cách tính điểm tốt ngiệp năm 2019 cũng không ngoại lệ.

Cơ bản kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2019 về cách thức tổ chức chung vẫn tương tự như năm 2018. Hơn nữa Bộ sẽ cố gắng giảm áp lực và khắc phục hạn chế, khuyết điểm của kỳ thi THPT năm học 2018. Theo đó, cách thức triển khai kỳ thi sẽ có một số điều chỉnh ở các khâu ra đề thi, coi thi, chấm thi, công bố kết quả và phương thức sử dụng kết quả thi.

Một lưu ý quan trọng đó là điểm trung bình năm lớp 12 của thí sinh sẽ chỉ chiếm 30% so với mức 50% như năm 2018. Phương án này được nhiều chuyên gia giáo dục đánh gia cao vì năm 2018, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp nhờ có điểm trung bình năm lớp 12 hỗ trợ là rất cao. Thậm chí, điểm học bạ gần như là “phao cứu sinh” để nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp THPT. Vì vậy, phương án xét tốt nghiệp với điểm các bài thi THPT sẽ chiếm 70% Bộ GD&ĐT đề xuất nhận được nhiều ủng hộ.

Với cách tính điểm này thì công thức tính để công nhận tốt nghiệp sẽ thay đổi so với năm trước. Cụ thể công thức tính điểm tốt nghiệp năm trước như sau.

tính điểm thi THPT Quốc Gia sẽ thay đổi

Nếu giảm 20% điểm trung bình năm lớp 12 thì công thức tính tốt nghiệp sẽ thay đổi. Điều này sẽ tăng độ phụ thuộc điểm công nhận tốt nghiệp vào điểm trung bình cả năm. Hiện Bộ GDĐT đang trình Chính phủ phương án thi theo tinh thần kỳ thi năm 2019 giảm áp lực, khó khăn với thí sinh nhưng đảm bảo độ tin cậy, đánh giá đúng chất lượng để các trường Đại học – Cao đẳng có thể sử dụng làm kết quả tuyển sinh vào các ngành đào tạo bậc cao hơn.

Các trường Đại học Cao đẳng vẫn tin dùng kết quả thi thpt quốc gia để xét tuyển.

Theo đó, hầu hết các trường Đại học Cao đẳng vẫn tin dùng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển vào các ngành đào tạo của mình. Ngoài ra một số trường cũng sẽ tổ chức bài thi đánh giá năng lực để tuyển sinh ngoài việc sử dụng kết quả thi thpt quốc gia để xét tuyển vào các ngành đào tạo.

Nguồn: https://caodang.fpt.edu.vn
Thông báo


Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm
Địa chỉ: 78 Hoàng Hoa Thám, P. Long Tâm, Tp. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: 0254 3736 144


  • Đang online: 9
  • Tất cả: 833228